CHIA SẺ

Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

GIỐNG NHÃN TÍM SÓC TRĂNG CÓ GIÁ TRỊ GÌ?

Nhãn Tím có xuất xứ từ Sóc Trăng. Nó còn có tên là Cây Nhãn Tím Sóc Trăng, Cây Long Nhãn Tím. Đây là Giống Nhãn mới rất quý hiếm và có giá trị kinh tế cao. Để bà con hiểu rõ hơn về giá trị của Giống Nhãn Tím Sóc Trăng, chúng tôi có bài phân tích dưới đây nhé.


Lá Cây Nhãn Tím Sóc Trăng

Điểm khác biệt của Nhãn Tím Sóc Trăng

Nhắc đến Nhãn Tím, bất cứ ai cũng cảm thấy thích thú với loại quả có màu sắc rất khác biệt so với những Trái Nhãn thường khác.


Điểm khác biệt của Nhãn Tím Sóc Trăng

Nhãn Tím Sóc Trăng là giống mới, được tạo đột biến tạo ra màu vỏ tím hồng rất đẹp mắt. 

Điểm khác biệt tạo nên giá trị cho Giống Nhãn Tím Sóc Trăng chính là màu vỏ tím hồng rất nổi bật, màu vỏ tím từ khi đậu trái đến lúc thu hoạch. 

Giá trị của Giống Nhãn Tím Sóc Trăng

Trái Nhãn Tím có hình dáng giống như Nhãn thường. Cây có khả năng ra hoa đậu trái không cần tác động gì. Vì vậy, đến thời điểm này đây là Giống Nhãn có nhiều đặc điểm quý ở nước ta, và có mức giá bán rất cao và ổn định.


Giá trị của Giống Nhãn Tím Sóc Trăng

Giá trị đầu tiên, căn bản nhất là ngon. Loại trái cây này ngon, ngọt, mọng nước và ăn vào có vị thơm đặc biệt. 

Giá trị thứ 2 là cây ăn trái độc và lạ. Trái cây này có màu tím mọng, đẹp mắt. Vì vậy người dân xem đây là loại trái cây quý. Họ mua loại trái cây này làm quà tặng. 

Giá trị thứ 3 là chữa bệnh. Cây Nhãn Tím có thể giúp hỗ trợ sức khỏe và một số loại bệnh. giá trị này chỉ những người đông y hay bác sỹ, người có kinh nghiệm mới nhận ra. Vì vậy tôi mới để giá trị này thứ 3 trong chuỗi phân tích này. 

Giá trị thứ 4 và quan trọng với nhà vườn là lợi ích kinh tế. Cây Nhãn Tím cho năng suất ít hơn Cây Nhãn thường. Tuy nhiên giá thành của nhãn tím gấp 3 – 4 lần trái Nhãn thường. Vì vậy tính ra, giá trị kinh tế của quả Nhãn Tím cao hơn nhiều lần so với Nhãn thường. Vì vậy nhiều nhà vườn chọn loại cây giống này như loại cây giống làm giàu cho vùng quê mình.