CHIA SẺ

Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021

NHỮNG LƯU Ý TRONG LỰA CHỌN CÂY GIỐNG NHÃN TÍM

Cây Giống Nhãn Tím là loại cây đột biến nên nó không như những loại Cây Ăn Trái khác. Cây này không thể sinh trưởng khi ươm trồng mà phải ghép cành, chiết cành để ra cây giống. Do đó, việc chọn cây giống có phải theo tiêu chí khác. Để hiểu sâu hơn về vấn đề này, chúng tôi mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nha. 


Cây Giống Nhãn Tím

Lưu ý trong lựa chọn giống Cây Nhãn tím

Trong thời gian gần đây, nhiều khách hàng chọn loại trái cây có màu tím đẹp mắt, chính là Nhãn Tím. Những Trái Nhãn Tím có màu sắc không giống như Nhãn thường, đặc biệt khi ăn sẽ thấy vị thơm ngon ngọt hơn hẳn. Người dân chọn mua quả này để ăn thưởng thức hay làm quà biếu mỗi dịp gặp mặt.


Lưu ý trong lựa chọn giống Cây Nhãn tím

Loại Nhãn Tím đang hot nhất hiện nay trên thị trường, có nguồn gốc từ Tỉnh Sóc Trăng, do lão nông Bảy Huy tìm ra. Ngay khi được giới thiệu trên thị thị trường, đã tạo nên một cơn sốt.

Tuy nhiên, Giống Nhãn Tím không như những loại nhãn thông thường khác. Loại Nhãn này không thể ươm từ hạt nên không áp dụng tiêu chí chọn quả, nhìn hạt để đánh giá cây giống. Nhãn Tím phải được ghép hoặc chiết từ cây bố mẹ mới đảm bảo được chất lượng cây giống. Vì vậy, cách thức lựa chọn là xem từ cây bố mẹ hay cây chủ ghép. 

Sau nhiều năm lai ghép, tính chất đột biến của Cây Nhãn Tím đã ổn định hơn. Nhiều nhà vườn thử nhân giống Cây Nhãn giống bằng hạt. Kết quả là Cây Nhãn giống ươm từ hạt đó cũng lên cây và cho trái. Tuy nhiên, so sánh tương quan giữa cây ươm bằng hạt và cây chiết – ghép cành thì Cây Nhãn ghép nhanh ra trái hơn so với cây trồng từ hạt.


Cây Nhãn Tím được ươm giống bằng phương pháp ghép cành

Vì vậy, khi lựa chọn giống Cây Nhãn Tím, Bà con nên mua ở những địa chỉ uy tín, liên kết với nhà vườn, để cung cấp giống đạt chuẩn chất lượng. Cũng như, Cây Giống Nhãn Tím đủ tiêu chuẩn khi mang đi trồng đạt chiều cao tối thiểu từ 40cm, chiều cao mắt ghép tối thiểu là 30cm, và cây giống phải đảm bảo khỏe mạnh, không bị sâu bệnh.